Công nghệ lái của xe tự hành

Hệ thống lái AGV được điều khiển bằng điều khiển tốc độ vi sai, điều khiển bánh lái hoặc kết hợp cả hai:

Điều khiển vi sai tốc độ - Đây là loại điều khiển lái phổ biến nhất được sử dụng bởi các AGV. Điều khiển vi sai tốc độ sử dụng hai bánh xe dẫn động độc lập. Mỗi bánh xe được điều khiển với một tốc độ khác nhau để quay. Để tiến hoặc lùi, hai ổ được truyền động cùng tốc độ. Tùy chọn điều khiển lái đơn giản nhất cho AGV, điều khiển tốc độ vi sai không yêu cầu động cơ hoặc cơ cấu lái bổ sung. Nó thường được sử dụng cho các AGV hoạt động trong không gian chật hẹp hoặc cho những người hoạt động gần máy móc. Nó không được sử dụng cho các ứng dụng kéo xe, vì nó có thể khiến xe kéo bị dao cắt khi quay.
Điều khiển vô lăng - Loại điều khiển lái này tương tự như điều khiển lái trong ô tô hoặc xe tải. Trong điều khiển bánh lái, bánh lái là bánh quay. Điều khiển bánh xe được điều khiển chính xác hơn điều khiển tốc độ vi sai và giúp chuyển hướng mượt mà hơn. Nó thường được sử dụng cho các ứng dụng kéo và cũng có thể được điều khiển bởi người vận hành.
Hệ thống lái kết hợp - Đây là sự kết hợp giữa kiểm soát tốc độ vi sai và kiểm soát bánh lái. AGV sử dụng hệ thống lái kết hợp có hai động cơ lái / truyền động độc lập ở các góc chéo của AGV và bánh xe xoay ở hai góc còn lại. Các AGV sử dụng hệ thống lái kết hợp có thể rẽ theo bất kỳ hướng nào giống như ô tô và cũng có thể lái ở chế độ lái vi sai theo bất kỳ hướng nào.